ชั่วโมงช่วยชาติ ลดพีคไฟฟ้า กลางวันและกลางวันคืน

พีคไฟฟ้าของประเทศ จะมาในช่วงหน้าร้อนของทุกปี สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน จึงขอชวนคนไทย หน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ และผู้ประกอบการ รวมพลังลดพีคไฟฟ้าหน้าร้อนผ่านแคมเปญ “ชั่วโมงช่วยชาติ ลดพีคไฟฟ้า กลางวันและกลางคืน” ตั้งแต่วันนี้ – พฤษภาคม 2561 โดยเลี่ยงการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นใน 2 ช่วงเวลาที่เกิดพีค ครั้งละ 2 ชั่วโมง ได้แก่ เวลา 13.00 – 15.00 น. และเวลา 19.00 – 21.00 น. ด้วย 4 วิธีการง่ายๆ คือ ปิด ปรับ ปลด เปลี่ยน เพื่อลดปริมาณความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดของประเทศ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

มาฟังกันว่า…ปอดอยากจะบอกอะไรมาฟังกันว่า…ปอดอยากจะบอกอะไร

ปอด..ใครว่าพูดไม่ได้…. มาฟังกันดูว่า ปอดที่เจอบุหรี่ จะพูดว่าอะไร.. 31 พฤษภาคมของทุกปีเป็น วันงดสูบบุหรี่โลก ถือเป็นโอกาสดีที่จะเลิกสูบบุหรี่ เพราะบุหรี่เผาปอด ทั้งคนสูบ คนที่คุณรักและคนที่รักคุณ เลิกบุหรี่ โทรปรึกษาฟรี 1600

กตัญญู…คุณค่าของคนวัดกันที่อะไร?กตัญญู…คุณค่าของคนวัดกันที่อะไร?

“ความกตัญญู” คุณธรรมที่อยู่ในจิตสำนึกของคนไทย เป็นรากของวัฒนธรรมไทยตลอดมา และนี่คือเรื่องราวของครูคนหนึ่งที่เป็น ตัวแทน…บอกเล่าเรื่องราวคุณธรรมที่อยู่ในจิตสำนึกของคนไทย ตัวแทน…ที่จะแสดงความรักกับเธอคนที่สำคัญที่สุด คนที่ทำให้ฉันมีลมหายใจ และกตัญญูจะเป็นดังเมล็ดพันธุ์ ที่เติบใหญ่ ในจิตใจของลูกหลาน ในจิตใจทุกคน และก็เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคม ให้กับประเทศ และให้กับโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวที่สุด และทุกคนทำได้

ทำไมถึง “ปันกัน” ?ทำไมถึง “ปันกัน” ?

มาฟังนักปันใจดี ที่ร่วมแบ่งปันสิ่งของสภาพดีเพื่อเป็นสินค้าแบ่งปันในร้านปันกัน ให้ข้าวของเหล่านั้นเปลี่ยนเป็นทุนการศึกษาแก่น้องๆ ที่ขาดโอกาส ใน มูลนิธิยุวพัฒน์