วรรณสิงห์กับวิกฤตสิ่งแวดล้อมที่ต้องแก้

ทำไมต้องอะลูมิเนียม? ในประเทศไทยกระป๋องอะลูมิเนียมนั้นมีเรตในการเก็บเข้าระบบรีไซเคิลมากที่สุด เมื่อเทียบกับพลาสติกและบรรจุภัณฑ์ชนิดอื่นๆ และกระป๋องอะลูมิเนียมยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่กลับเข้าสู่วงจรรีไซเคิลได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าอยากให้ไปได้ไกลกว่านั้น คุณจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดได้ไหม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

วิวัฒนาการของโลกภายใน 8 นาทีวิวัฒนาการของโลกภายใน 8 นาที

วิวัฒนาการของโลกใน 10 นาที โลกของเรานั้น วิวัฒนาการมาหลายพันล้านปี ผ่านเหตุการณ์ที่สำคัญมามากมาย ตั้งแต่ชนเข้ากับดาวเคราะห์ดวงอื่น ถูกดาวเคราะห์น้อยพุ่งชน โลกกลายเป็นยุคน้ำแข็งมาหลายครั้ง และผ่านการสูญพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตมากว่า 5 ครั้งด้วยกัน แต่หากคุณอยากรู้จักโลกใบนี้มากยิ่งขึ้น เราจะพาคุณย้อนกลับไป เมื่อ 4.5 พันล้านปีก่อน ณ จุดเริ่มต้นของโลกใบนี้

สถานการณ์ขยะอาหารทั่วโลกเป็นอย่างไรในปี 2021 มีขยะอาหารเหลือทิ้งทุกวัน จัดการยังไงดี?สถานการณ์ขยะอาหารทั่วโลกเป็นอย่างไรในปี 2021 มีขยะอาหารเหลือทิ้งทุกวัน จัดการยังไงดี?

สถานการณ์ขยะอาหาร หรือ Food Waste ทั่วโลกนั้นมีมากเหลือเกิน การจัดการยังไม่สมบูรณ์พอ ในบางประเทศโดยเฉพาะประเทศไทยใกล้ตัวเรา จะเห็นได้จากความสกปรกของกองขยะตามตลาดหรือร้านอาหารสตรีทฟู้ดบางแห่งที่ชอบทิ้งเศษอาหารที่เหลือทิ้งลงช่องระบางน้ำข้างถนนหรือแม่น้ำลำคลองทำให้ส่งกลิ่นเหม็นและเป็นแหล่งเชื้อโรค คุณเป็นคนนึงที่เสียดายอาหารที่กินเหลืออยู่หรือเปล่า ลองไปดูกันไหมว่าต่างประเทศเขาจัดการกับขยะอาหารยังไง ทำยังไงให้อาหารเหลือทิ้งมีคุณค่าขึ้นมา