ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก เริ่มวันนี้ที่ตัวเรา

เลิกทะเลาะกัน แล้วหันมา…
ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก เริ่มวันนี้ที่ตัวเรา

https://youtu.be/7eXdYncOSXc?si=U2JJNFzBUubv0YH7

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ถังหมักรักษ์โลกถังหมักรักษ์โลก

“ขยะเปียก” เช่น เศษผัก เปลือกผลไม้ เศษอาหาร พบมากถึง 64% ของปริมาณขยะทั้งหมด หากจัดการไม่ดีก็จะส่งกลิ่นเหม็น และเป็นที่เพาะพันธ์ของแมลงวัน และเชื้อโรคต่างๆ ได้ ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้นำแนวคิดการกำจัดขยะครัวเรือนตั้งแต่ต้นทางมาประยุกต์ใช้ โดยนำภาชนะและวัสดุที่มีทั่วไป มาประดิษฐ์เป็น ถังหมักรักษ์โลก ใช้งานง่าย ใครๆ ก็ทำได้ ที่สำคัญ ทำครั้งเดียวใช้ได้ระยะยาว และสามารถลดค่าใช้จ่ายในกำจัดขยะได้จำนวนมาก

เปลี่ยนขยะกรุงเทพฯ 500 ตัน/วัน ให้เป็นไฟฟ้า!🏭⚡ l ZERO WASTE THAILAND [KongGreenGreen]เปลี่ยนขยะกรุงเทพฯ 500 ตัน/วัน ให้เป็นไฟฟ้า!🏭⚡ l ZERO WASTE THAILAND [KongGreenGreen]

เปลี่ยนขยะกรุงเทพฯ 500 ตัน/วัน ให้เป็นพลังงาน ⚡️🔥 ที่โรงกำจัดขยะผลิตไฟฟ้า หนองแขม . ดูจบแล้ว อย่าลืมช่วยกันลดและแยกขยะ ♻️ ช่วยกันแชร์ บอกต่อความรู้ดีๆ หรือคอมเมนต์มาคุยกันด้วยน้า💚

วรรณสิงห์กับวิกฤตสิ่งแวดล้อมที่ต้องแก้วรรณสิงห์กับวิกฤตสิ่งแวดล้อมที่ต้องแก้

ทำไมต้องอะลูมิเนียม? ในประเทศไทยกระป๋องอะลูมิเนียมนั้นมีเรตในการเก็บเข้าระบบรีไซเคิลมากที่สุด เมื่อเทียบกับพลาสติกและบรรจุภัณฑ์ชนิดอื่นๆ และกระป๋องอะลูมิเนียมยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่กลับเข้าสู่วงจรรีไซเคิลได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าอยากให้ไปได้ไกลกว่านั้น คุณจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดได้ไหม