Clean Our Ocean : ทะเลดี ชีวีมีสุข

กรม ทช. พร้อมจัดกิจกรรมเนื่องในวันทะเลโลก ภายใต้หัวข้อที่ว่า “Clean Our Ocean : ทะเลดี ชีวีมีสุข” ในวันศุกร์ที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๖๑ เริ่มลงทะเบียนเวลา ๑๐.๐๐ น. ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์เธียเตอร์ สยามพารากอน เพื่อให้ทุกคนตระหนักในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล และเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบของพลาสติกที่มีต่อทะเล พร้อมรณรงค์ให้ลดการสร้างขยะพลาสติก ซึ่งกรม ทช. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยสร้างจิตสำนึกให้กับผู้ร่วมกิจกรรม นักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการ ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงปัญหาขยะในทะเล และช่วยกันลดขยะพลาสติกที่จะมีผลต่อทะเลได้ในที่สุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

วรรณสิงห์กับวิกฤตสิ่งแวดล้อมที่ต้องแก้วรรณสิงห์กับวิกฤตสิ่งแวดล้อมที่ต้องแก้

ทำไมต้องอะลูมิเนียม? ในประเทศไทยกระป๋องอะลูมิเนียมนั้นมีเรตในการเก็บเข้าระบบรีไซเคิลมากที่สุด เมื่อเทียบกับพลาสติกและบรรจุภัณฑ์ชนิดอื่นๆ และกระป๋องอะลูมิเนียมยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่กลับเข้าสู่วงจรรีไซเคิลได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าอยากให้ไปได้ไกลกว่านั้น คุณจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดได้ไหม

มาฟังกันว่า…ปอดอยากจะบอกอะไรมาฟังกันว่า…ปอดอยากจะบอกอะไร

ปอด..ใครว่าพูดไม่ได้…. มาฟังกันดูว่า ปอดที่เจอบุหรี่ จะพูดว่าอะไร.. 31 พฤษภาคมของทุกปีเป็น วันงดสูบบุหรี่โลก ถือเป็นโอกาสดีที่จะเลิกสูบบุหรี่ เพราะบุหรี่เผาปอด ทั้งคนสูบ คนที่คุณรักและคนที่รักคุณ เลิกบุหรี่ โทรปรึกษาฟรี 1600

ชั่วโมงช่วยชาติ ลดพีคไฟฟ้า กลางวันและกลางวันคืนชั่วโมงช่วยชาติ ลดพีคไฟฟ้า กลางวันและกลางวันคืน

พีคไฟฟ้าของประเทศ จะมาในช่วงหน้าร้อนของทุกปี สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน จึงขอชวนคนไทย หน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ และผู้ประกอบการ รวมพลังลดพีคไฟฟ้าหน้าร้อนผ่านแคมเปญ “ชั่วโมงช่วยชาติ ลดพีคไฟฟ้า กลางวันและกลางคืน” ตั้งแต่วันนี้ – พฤษภาคม 2561 โดยเลี่ยงการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นใน 2 ช่วงเวลาที่เกิดพีค ครั้งละ 2 ชั่วโมง ได้แก่ เวลา 13.00 – 15.00 น. และเวลา