รู้หรือไม่!? ต้นไม้ 1 ต้น สามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ช่วยดักจับฝุ่นและมลพิษในอากาศได้

รู้หรือไม่!? ต้นไม้ 1 ต้น สามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้เฉลี่ย 9-15 กิโลกรัม/ปี ช่วยดักจับฝุ่นและมลพิษในอากาศได้ 1.4 กิโลกรัม/ปี นอกจากนี้การปลูกต้นไม้ ยังสามารถสร้างพื้นที่คาร์บอนเครดิต เพื่อเป็นกิจกรรมชดเชยค่าคาร์บอนเครดิตและซื้อขายคาร์บอนเครดิตในตลาดได้อีกด้วย ที่สำคัญ!!! ยังเป็นกิจกรรมที่จะร่วมสร้างเวลาดีๆ และอากาศดีๆ ให้กับทุกคนในครอบครัว และทุกคนบนโลกใบนี้ “You Change World Change”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ของมันต้องมี? เมื่อแฟชั่นทำลายโลก | ร้อยเรื่องรอบโลก EP144ของมันต้องมี? เมื่อแฟชั่นทำลายโลก | ร้อยเรื่องรอบโลก EP144

Fast Fashion ที่มุ่งเน้นการขายในปริมาณมากในเวลาอันรวดเร็ว ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงความย้อนแย้งของแรงงานการผลิตกับรายได้จากอุตสาหกรรม แต่ยังรวมไปถึงประเด็นความยั่งยืนในการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

Stop Cyberbullying หยุดทำร้ายกัน บนโลกออนไลน์Stop Cyberbullying หยุดทำร้ายกัน บนโลกออนไลน์

รางวัลชนะเลิศภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคมยอดเยี่ยม ประจำปี 2561 ในหัวข้อ “Stop Cyberbullying หยุดทำร้ายกัน บนโลกออนไลน์” โดย นายปทิรภูมิ สุขเกษม น.ส.ณหทัย เนาถาวร และ น.ส.นปภา วิชัยกุล ทีม สวัสดีคะ ขอบคุณมากนะค่ะ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร อาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์กรชนก ชิดไชยสุวรรณ

วิวัฒนาการของโลกภายใน 8 นาทีวิวัฒนาการของโลกภายใน 8 นาที

วิวัฒนาการของโลกใน 10 นาที โลกของเรานั้น วิวัฒนาการมาหลายพันล้านปี ผ่านเหตุการณ์ที่สำคัญมามากมาย ตั้งแต่ชนเข้ากับดาวเคราะห์ดวงอื่น ถูกดาวเคราะห์น้อยพุ่งชน โลกกลายเป็นยุคน้ำแข็งมาหลายครั้ง และผ่านการสูญพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตมากว่า 5 ครั้งด้วยกัน แต่หากคุณอยากรู้จักโลกใบนี้มากยิ่งขึ้น เราจะพาคุณย้อนกลับไป เมื่อ 4.5 พันล้านปีก่อน ณ จุดเริ่มต้นของโลกใบนี้