Day: June 3, 2024

ของมันต้องมี? เมื่อแฟชั่นทำลายโลก | ร้อยเรื่องรอบโลก EP144ของมันต้องมี? เมื่อแฟชั่นทำลายโลก | ร้อยเรื่องรอบโลก EP144

Fast Fashion ที่มุ่งเน้นการขายในปริมาณมากในเวลาอันรวดเร็ว ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงความย้อนแย้งของแรงงานการผลิตกับรายได้จากอุตสาหกรรม แต่ยังรวมไปถึงประเด็นความยั่งยืนในการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

วิกฤตภัยแล้ง-คลื่นความร้อน กระทบเศรษฐกิจโลกมากแค่ไหน? | THE STANDARDวิกฤตภัยแล้ง-คลื่นความร้อน กระทบเศรษฐกิจโลกมากแค่ไหน? | THE STANDARD

นี่คือภาพรวมวิกฤตภัยแล้ง-คลื่นความร้อนที่กำลังแผ่ปกคลุมในหลายพื้นที่ทั่วโลก ส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจโลกที่บอบช้ำจากวิกฤตโควิดและสงครามรัสเซีย-ยูเครนอยู่แล้วได้รับแรงกดดันเพิ่มขึ้นไปอีก

Infographic รู้สู้ภัยแล้ง : ความในใจของน้ำ : ถ้าโลกนี้ไม่มีน้ำInfographic รู้สู้ภัยแล้ง : ความในใจของน้ำ : ถ้าโลกนี้ไม่มีน้ำ

Infographic : น้ำแล้งเกี่ยวอะไรกับเรา ? ‪#‎แบ่งน้ำใช้ปันน้ำใจสู้ภัยแล้ง‬ ‪#‎WaterSharing‬ ‪#‎รู้สู้ภัยแล้ง‬ ‪#‎ThaiPBS‬

ถอดสูตรสิงคโปร์ พลิกเมืองร้อนให้เย็นขึ้นได้อย่างไร? | KEY MESSAGES #124ถอดสูตรสิงคโปร์ พลิกเมืองร้อนให้เย็นขึ้นได้อย่างไร? | KEY MESSAGES #124

โลกร้อนขึ้นเกิน 1.5 องศาเซลเซียสแล้ว แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็ช่วยตอกย้ำว่านี่คือช่วงเวลาที่เมืองใดปรับตัวได้ตัวน้อยที่สุด เมืองนั้นจะได้รับผลกระทบหนักที่สุด ‘สิงคโปร์’ เป็นเมืองหนึ่งที่ก้าวหน้าอย่างมากในการต่อสู้กับความร้อน สิงคโปร์ทำอะไรบ้างถึงสามารถพลิกเมืองร้อนให้กลายเป็นเมืองเย็นได้?

ถ้าอยู่ในอาคารที่เกิดแผ่นดินไหว เราจะทำอย่างไรกันดี ?ถ้าอยู่ในอาคารที่เกิดแผ่นดินไหว เราจะทำอย่างไรกันดี ?

หากเกิดแผ่นดินไหวขณะอยู่ในอาคาร เราควรทำอย่างไรเป็นอันดับแรกจึงจะปลอดภัยที่สุด และทำไมเราถึงไม่ควรวิ่งหนีออกจากอาคารโดยทันที ชมย้อนหลังได้ใน “คิดสิ…ต้องรอด” ทาง http://www.thaipbs.or.th/SurvivalKids

โลหะหนักในร่างกาย สารอันตรายที่คาดไม่ถึงโลหะหนักในร่างกาย สารอันตรายที่คาดไม่ถึง

มีอาการแปลกหรือผิดปกติไปจากเดิมแม้เพียงเล็กน้อย ให้ปรึกษาแพทย์เพื่อตรวจหาความผิดปกตินั้น ๆ อาการที่อาจไม่รุนแรงอาจมาจากภาวะของโรคที่ร้ายแรงได้ สุขภาพที่แข็งแรงรักษาไว้ให้ดี ดีกว่ารอให้สายไปนะครับ

ชัวร์ก่อนแชร์ : 7 เทคนิคดูแลรถยนต์ให้ประหยัดน้ำมัน จริงหรือ ?ชัวร์ก่อนแชร์ : 7 เทคนิคดูแลรถยนต์ให้ประหยัดน้ำมัน จริงหรือ ?

🎯 บนสังคมออนไลน์แชร์ข้อความ 7 เทคนิคดูแลรถยนต์ ให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น เช่น เปลี่ยนเครื่องกรองอากาศ เพื่อให้รถทำงานได้ดีขึ้น หรือ การเร่งเครื่องขณะที่น้ำยาแอร์ขาด ทำให้เครื่องเปลืองน้ำมัน 🚨🚨🚨 หืม… ชัวร์เหรอ ?

วิธีประหยัดน้ำที่เริ่มต้นง่าย ๆ แค่เปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์การใช้น้ำที่ได้รับฉลากประหยัดน้ำ7 วิธีประหยัดน้ำในสถานที่ทำงานวิธีประหยัดน้ำที่เริ่มต้นง่าย ๆ แค่เปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์การใช้น้ำที่ได้รับฉลากประหยัดน้ำ7 วิธีประหยัดน้ำในสถานที่ทำงาน

วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีประหยัดน้ำที่เริ่มต้นง่าย ๆ แค่เปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์การใช้น้ำที่ได้รับฉลากประหยัดน้ำ จากการประปานครหลวง มีทั้ง ก๊อกอ่างล้างหน้า-ล้างมือ ก๊อกอ่างล้างชาม ฝักบัวอาบน้ำ และสุขภัณฑ์ แค่นี้พวกเราก็ได้ช่วยกันรักษาน้ำสะอาดไว้ใช้ได้อีกนาน