ถังดักไขมัน “DIY”

จะดีกว่าไหม หากเราทุกคนสามารถจัดการกับคราบน้ำมันหรือไขมันที่มาจากอาหารได้โดยง่าย ด้วยการ “DIY ถังดักไขมัน” เพื่อใช้งานได้ในทุกครัวเรือน

กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

นอกจากขยะต่างๆ ที่ติดค้าง ก็ยังมีเจ้าคราบน้ำมันหรือไขมันนี่แหละ

ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในอุปสรรคของการระบายน้ำ ในยามที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้

จะดีกว่าไหม !?

หากเราทุกคนสามารถจัดการกับคราบน้ำมันหรือไขมันที่มาจากอาหารได้โดยง่าย ด้วยการ “DIY ถังดักไขมัน” เพื่อใช้งานได้ในทุกครัวเรือน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

“วัยรุ่นมันเหนื่อย” สื่อการเรียนรู้การแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตนและส่วนรวม“วัยรุ่นมันเหนื่อย” สื่อการเรียนรู้การแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตนและส่วนรวม

ชื่อผลงาน “เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย” สื่อการเรียนรู้การแยกแยะระหว่างประโยชน์ส่วนตนและประโยชน์ส่วนรวม สำหรับวัยรุ่น โดยสำนักป้องกันการทุจริตภาคการเมือง สำนักงาน ป.ป.ช.

ชั่วโมงช่วยชาติ ลดพีคไฟฟ้า กลางวันและกลางวันคืนชั่วโมงช่วยชาติ ลดพีคไฟฟ้า กลางวันและกลางวันคืน

พีคไฟฟ้าของประเทศ จะมาในช่วงหน้าร้อนของทุกปี สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน จึงขอชวนคนไทย หน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ และผู้ประกอบการ รวมพลังลดพีคไฟฟ้าหน้าร้อนผ่านแคมเปญ “ชั่วโมงช่วยชาติ ลดพีคไฟฟ้า กลางวันและกลางคืน” ตั้งแต่วันนี้ – พฤษภาคม 2561 โดยเลี่ยงการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นใน 2 ช่วงเวลาที่เกิดพีค ครั้งละ 2 ชั่วโมง ได้แก่ เวลา 13.00 – 15.00 น. และเวลา

สถานการณ์ขยะอาหารทั่วโลกเป็นอย่างไรในปี 2021 มีขยะอาหารเหลือทิ้งทุกวัน จัดการยังไงดี?สถานการณ์ขยะอาหารทั่วโลกเป็นอย่างไรในปี 2021 มีขยะอาหารเหลือทิ้งทุกวัน จัดการยังไงดี?

สถานการณ์ขยะอาหาร หรือ Food Waste ทั่วโลกนั้นมีมากเหลือเกิน การจัดการยังไม่สมบูรณ์พอ ในบางประเทศโดยเฉพาะประเทศไทยใกล้ตัวเรา จะเห็นได้จากความสกปรกของกองขยะตามตลาดหรือร้านอาหารสตรีทฟู้ดบางแห่งที่ชอบทิ้งเศษอาหารที่เหลือทิ้งลงช่องระบางน้ำข้างถนนหรือแม่น้ำลำคลองทำให้ส่งกลิ่นเหม็นและเป็นแหล่งเชื้อโรค คุณเป็นคนนึงที่เสียดายอาหารที่กินเหลืออยู่หรือเปล่า ลองไปดูกันไหมว่าต่างประเทศเขาจัดการกับขยะอาหารยังไง ทำยังไงให้อาหารเหลือทิ้งมีคุณค่าขึ้นมา